Mô Hình Làm Giàu Nuôi Ốc Bươu Đen, Ốc Nhồi ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Mô Hình Làm Giàu Nuôi Ốc Bươu Đen, Ốc Nhồi ở Quảng Nam, Đà Nẵng dễ nuôi  với chi phí đầu tư thấp từ làm ao đến chi phí thức ăn cho ốc.

Ốc bươu đen hay còn gọi là ốc nhồi ( người miền Bắc hay gọi ) có giá trị dinh dưỡng và kinh tế rất cao ở Việt Nam. Trung bình 1kg ốc thương phẩm giá từ 70 - 90 ngàn 1kg

Vài năm trở lại đây mô hình nuôi ốc bươu đen hay còn gọi là ốc nhồi đang phát triển khá mạnh trên toàn quốc và đã giúp rất nhiều nông dân khởi nghiệp thành công với số vốn ban đầu vài chục triệu và cho thu nhập hằng năm lên đến vài trăm triệu. 

Mô Hình Làm Giàu Nuôi Ốc Bươu Đen, Ốc Nhồi ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Nghề nuôi ốc bươu đen ở các tỉnh Miền Trung vẫn còn sơ khai

Do hiện tại ngành nghề nuôi ốc ở Việt Nam chưa phát triển nên giá thành ốc bươu đen thương phẩm rất cao trung bình từ 70 - 90 ngàn 1kg, thập chí những dịp đầu năm và cuối năm giá bán lẻ lên đến hơn 100 ngàn 1kg. 

Hầu hết ốc thương phẩm chủ yếu được bán cho các nhà hàng lớn ở Việt Nam, và được thực khách ở Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc rất ưa chuộng

Đây là mô hình làm giàu tiềm năng lớn từ nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi ở Quảng Nam, Đà Nẵng... rất triển vọng cho bà con nông dân

Tuy nhiên mô hình khởi nghiệp này chỉ mới phát triển mạnh tại các tỉnh thành phía Bắc và phía Nam. 

Ở  khu việc Miền Trung thì vẫn phát triển rất chậm. 

Đặc biệt nghề nuôi ốc bươu đen tại Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi.... vẫn chưa nhiều hộ nuôi. 

Đa số nuôi với quy mô rất nhỏ không đủ cung cấp cho thị trường rộng lớn trong khu vực Duyên Hải Miền Trung

Anh Chiến nuôi ốc bươu đen ở Quảng Nam chia sẽ

Anh chiến nuôi với 1300 mét vuông thu nhập hơn 150 triệu mỗi năm  từ con ốc bươu đen, ốc nhồi thương phẩm tại Tam Kì - Quảng Nam

Cách đây hơn 2 năm về trước trong quá trình tìm hiểu mô hình chăn nuôi phù hợp với người lao động lớn tuổi, a Chiến đã vô tình tìm hiểu và thấy được tiềm năng lớn về con ốc bươu đen, ốc nhồi tại Quảng Nam và Đà Nẵng

Anh nhận thấy nghề nuôi ốc tại khu vực các tỉnh Miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, gần như không có một đơn vị nào chăn nuôi con ốc bươu đen, ốc nhồi thương phẩm quy mô lớn. 

Chủ yếu đầu tư nuôi ốc với quy mô bể bạt nhỏ lẻ nguồn cung không tới 100 kg mỗi năm.

Đồng thời trong quá trình tìm hiểu a Chiến nhận thấy giá thành con ốc bươu đen thương phẩm tại Quảng Nam và TP Đà Nẵng rất cao trung bình từ 70 -90 ngàn 1kg. 

Nhưng hầu hết ốc thịt thương phẩm đều nhập từ vùng Miền Nam về nên ốc thương phẩm nhập về tỉ lệ chết rất nhiều, ốc vận chuyển xa nên khá yếu và chất lượng thịt không cao

Nuôi ốc bươu đen ở Quảng Nam

Nỗi sợ khi mới bắt đầu thử nuôi con ốc bươu đen

Anh Chiến chia sẽ " hồi mới bắt đầu nuôi cũng rất ngại vì sợ, bởi đầu tư hơn 40 triệu chi phí đào ao hớn 1300 mét vuông với con ốc bươu đen giống thì là một khoảng tiền khá lớn ở khu vực Nông Thôn Quảng Nam, Đà Nẵng

Nhưng anh Chiến nghĩ lại thì thực tế để khởi nghiệp nuôi ốc bươu đen thì 40 triệu cũng là con số khá nhỏ nếu như so sánh nuôi con lươn, con tôm, con cá trên cùng diện tích 1300 mét vuông thì chi phí nuôi các con trên lên đến 100 - 200 triệu.

Nuôi con ốc bươu đen đơn giản và chi phí rất thấp

Anh Chiến chia sẽ rằng " nuôi con ốc bươu đen, ốc nhồi khá đơn giản chỉ cần chuẩn bị ao tốt, chăm sóc cũng không cực, chỉ 1 đến 2 tiếng mỗi giờ là được"  và hầu như ai cũng có thể nuôi được, trong khi nhu cầu ốc bươu đen thương phẩm ở Quảng Nam, Tp Đà Nẵng lớn vô cùng đặt biệt là các nhà hàng lớn trong khu vực

Nuôi 3 tấn ốc bươu đen thương phẩm ở Quảng Nam mỗi năm

Với 1300 mét vuông anh Chiến cung cấp cho riêng 2 nhà Hàng ở Tam Kỳ - Quảng Nam và TP Đà Nẵng với  4 tấn ốc bươu đen thương phẩm mỗi năm. 

Anh Chiến chia sẽ rằng " trước khi kia nuôi con bò, con lợn hay làm ruộng suốt ngày bán lưng cho đất, thu nhập cũng không đáng là bao, từ ngày nuôi con ốc bươu thương phẩm thành công cuộc sống cũng thay đổi hẳn. 

Đặt biệt con ốc bươu đen ở Quảng Nam rất đắt hàng, và được 1 nhà hàng lớn ở tại Tam Kì và 1 nhà hàng ở Đà Nẵng bao tiêu sản phẩm đầu ra thương phẩm với giá thành trung bình 70 ngàn 1 kg. 

Cứ trung bình 1 tháng xuất 200 - 300 kg ốc bươu đen, ốc nhồi thương phẩm - thu nhập mỗi tháng cũng trung bình 15 - 20 triệu".

Có được thu nhập cao anh làm của để dành tiết kiệm và cũng dự định đầu tư mở rộng thêm 5000 mét vuông.

Nuôi ốc bươu đen ở Quảng Nam, Đà Nẵng rất có tiềm năng lớn

Hiện tại với 1300 mét vuông mặt nước nuôi ốc bươu đen, ốc nhồi thương phẩm thì vẫn còn nhỏ bé so với thị trường ở Quảng Nam - anh Chiền chia sẽ.

Hiện tại anh Chiến và với bà con đang xin giấy phép để cải tạo lại hơn 5000 mét vuông đất ruộng trũng để nuôi ốc bươu đen, mục tiêu 3-5 năm tới có thể sản xuất hơn 10 - 15 tấn ốc bươu đen ở Quảng Nam. 

Hiện tại anh cũng tìm thuê ao để nuôi ốc bươu đen ở Đà Nẵng để mở rộng quy mô và cung cấp để các nhà hàng lớn ở Đà Nẵng

Với thị trường riêng tại các nhà hàng ở tại Tam Kì - Quảng Nam thì mỗi 1 tháng có thể tiêu thụ đến vài chục tấn ốc bươu đen thương phẩm nên thị trường rất rộng lớn.

Riêng 1 nhà hàng lớn bao tiêu sản phẩm cho anh Chiến thì mỗi 1 năm đã tiêu thụ trung bình 4 - 5 tấn ốc.

Còn ốc bươu đen ở Đà Nẵng thì thị trường lớn hơn Quảng Nam gấp nhiều lần do Đà Nẵng là thành phố Du Lịch có lượng nhà hàng lớn hơn nhiều so với Tam Kì Quảng Nam. 

Có nhiều nhà hàng lớn ở Đà Nẵng hỏi mua ốc bươu đen thương phẩm  của anh Chiến, tuy nhiên do không đủ nguồn cung nên anh ngậm ngùi tiết nuối từ chối.

Nên nếu nuôi ốc bươu đen ở Quảng Nam thì không lo ngại vấn đền đầu ra trong vòng 5 năm tới.

Nuôi ốc bươu đen ở Đà Nẵng

Tư duy nuôi ốc bươu đen khác biệt của a Chiến 

Anh Chiến tâm sự rằng " Hiện tại ở Quảng Nam, Đà Nẵng cũng có 1 số hộ dân nuôi ốc bươu đen nhỏ lẻ nhưng chủ yếu cung cấp ốc giống và không mở rộng đầu tư nuôi ốc bươu thương phẩm". 

Do không nuôi thương phẩm nên kỹ thuật cũng nhưng con giống không đạt tiêu chuẩn chất lượng, số lượng lớn nên nhà hàng họ không thu mua.

Thường đối với nhà hàng lớn việc thụ mua ngoài chất lượng thì số lượng cũng là 1 điều kiện quan trọng. 1 nhà hàng bao tiêu sản phẩm anh Chiến cam kết mỗi tuần cung cấp ít nhất 50 - 100 kg ốc thương phẩm thì họ mới kí hợp đồng bao tiêu. 

Vậy nên anh thì chỉ tập trung vào nuôi ốc bươu đen thương phẩm cung cấp cho thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng và gần như không cung cấp ốc bươu đen giống cho bên ngoài. 

Do ốc giống có bao nhiêu thì liên tục thả nuôi để có được đàn ốc bươu thương phẩm liên tục để cung cấp cho các nhà hàng đã kí hợp đồng với họ. 

Nếu bán ốc giống hết mà không thả nuôi thì sẽ không có ốc bươu thương phẩm để giao cho mấy đối tác quen thuộc, lúc đó họ sẽ bỏ mình thì sẽ mất đi cơ hội lớn về lâu dài.

Nuôi con ốc bươu đen có dễ nuôi không anh?

Thực ra nuôi con gì cũng cần phải tốn thời gian chăm sóc và có sự đam mê mới thành công được. 

Tuy nhiên đối với con ốc bươu đen, ốc nhồi thì lợi thế lớn nhất vẫn là nguồn thức ăn gần như không tốn phí. 

Ốc có thể ăn rong, rêu bèo, bông súng, rau, củ quả, mướp bầu, bí... Để chủ động nguồn thức ăn anh Chiến cũng nuôi hơn 100 mét vuông bèo cám và 40 gốc đu đủ, vài dàn mướp, bầu, bí, sắn mì để nuôi...

Thỉnh thoảng có xin rau củ quả ngoài chợ về cho ăn... Nên chi phí thức ăn rất ít gần như làm bằng không nếu chủ động trồng thức ăn xung quanh ao hoặc trong vườn.

Ốc bươu đen giống ở Đà Nẵng

Bí Quyết nuôi ốc bươu đen ở Quảng Nam - A Chiến chia sẽ

Anh chiến chia sẽ bí quyết thành công từ nuôi ốc bươu đen ở Đà Nẵng, Quảng Nam thì cần nhất 3 yếu tốt sau đây

Là chuẩn bị ao nuôi ốc bươu đen thật kỹ

Khi mới bắt đầu nuôi thì việc chuẩn bị ao kỹ là yếu tốt quan trọng nhất, chuẩn bị ao bao gồm phát triển trồng cây bèo ta, bèo cám, rong đuôi chồn, bông súng, bèo lục bình... Phần này anh chị tốt nhất khi mua con ốc giống ở trại nào có thể bảo họ tư vấn trước khi thả ốc bươu đen là tốt nhất.

Nguồn nước nuôi ốc phải sạch và có nhiều dinh dưỡng

Nguồn nước ngoài sạch, không phèn, hay ô nhiễu thì nước phải có nhiều khoáng chất, dinh dưỡng để ốc tái tạo vỏ giúp ốc phát triển tốt hơn. 

Đặt biệt nếu anh chị nuôi ốc bươu đen ở Quảng Nam, Đà Nẵng bằng nước giếng thì có thể làm 1 bể riêng để tạo khoáng và 10-15 ngày bổ sung 1 lần.

Khi ốc lớn thì 15 - 20 ngày thay nước 1 lần và có thể sử dụng men vi sinh, thuốc xử lý đáy để xử lý chất thả trên ao

Lựa chọn con ốc bươu đen giống phù hợp ở Quảng Nam

Đội với việc nuôi ốc bươu đen thương phẩm hiệu quả thì lựa chon con giống phù hợp là quan trọng nhất.

Con ốc bươu đen giống tốt nhất khi nuôi là 1-2 tuần tuổi

Nhiều anh chị khi mới bắt đầu nuôi thích nuôi ốc lớn để dễ nuôi. Thực tế thì nghĩ vậy là sai lầm, đối với con ốc bươu đen thì con giống nuôi tốt nhất 7 - 12 ngày tuổi. Nếu lớn hơn thì nuôi rất dễ sốc nước tỉ lệ chết lên đến hơn 50%.

Chọn ốc giống  phù hợp với Khí Hậu, nguồn nước Quảng Nam

Con ốc giống phù hợp với khí hậu, nguồn nước, thổ nhưỡng ở Quảng Nam, Đà Nẵng là quan trọng nhất, anh chị khi nuôi nên lựa chọn mua con ốc bươu đen giống ở khu vực Miền Trung là tốt nhất.

Không nên mua ốc giống ở Miền Tây xa xôi, khi vận chuyển hao hụt cao và đặt biết con ốc bươu đen không phù hợp với khí hậu, nguồn nước ở Quảng Nam nên nuôi ốc chết nhiều và rất chậm lớn

Anh chị có thể mua ốc ở các Trại lớn các tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà, Quảng Ngãi, Bình Định... Hoặc mua ốc bươu đen giống trong khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng....

Trại ốc bươu đen giống Quảng Nam

Anh chị tham khảo mua ốc bươu đen giống ở Quảng Nam, Đà Nẵng tại Trại VIỆT TRUNG

Anh chị liên hệ SĐT or Zalo: 0827 063 011 

Để được tư vấn miễn phí kỹ thuật nuôi

Cung cấp con ốc bươu đen giống phù hợp với khí hậu, nguồn nước, thổ nhưỡng ở Đà Nẵng, Quảng Nam

Bao tiêu sản phẩm ốc thương phẩm số lượng lớn.

1. Địa chỉ mua ốc bươu đen giông Uy Tín ở QUẢNG NAM

2. Địa chỉ mua ốc bươu đen giống chất lượng ở ĐÀ NẴNG

3. Lợi nhuận nuôi ốc bươu đen trên bể bạt là bao nhiêu?

4. Quy trình kĩ thuật nuôi ốc nhồi trên tráng lưới

5. Mật độ nuôi ốc bao nhiêu con 1 mét vuông?

6. Thức ăn của ốc bươu đen ốc nhồi là gì?

7. Kỹ thuật nuôi ốc trên ao đất tự nhiên

8. Cách nuôi ốc trên bể bạt, bể xi măng

Mua ốc bươu đen thương phẩm ở Quảng Nam

Mua ốc bươu đen thương phẩm ở Đà Nẵng

Trại nuôi ốc bươu đen giống ở Miền Trung

Làm giàu từ nuôi ốc ở Đà Nẵng

 

Đăng Kí Mail

Liên Hệ

SĐT: 0827 063 011

Trại Ốc Việt Trung